Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

MẸO TRỊ CÁC BỆNH TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ


     Ngày đèn đỏ đến với biết bao rắc rối luôn là vấn đề chung của các chị em. Bên cạnh việc thiếu tự tin trong cuộc sống, chị em còn phải đối mặt với vô vàn các triệu chứng khó chịu mà ngày ấy đem lại.
     Ngoài việc sử dụng các loại thuốc giảm đau hay thuốc tây đặc trị để giảm các triệu chứng khó chịu khi đến kỳ kinh nguyệt thì chị em phụ nữ có thể nhờ đến các loại thuốc đông y an toàn mà hiệu quả.
Trị đau bụng kinh:
1.    Lấy 30gr cây ích mẫu đun với nước. Uống từ ngày 14 sau lần kinh nguyệt trước. mỗi ngày uống trước bữa ăn 20 phút, uống liền 10 ngày sẽ thấy công hiệu.

Hình ảnh cây ích mẫu
2.    Lấy rau má đang độ ra hoa, phơi nắng già thật khô rồi tán nhỏ thành bột. Mỗi ngày uống 1 lần pha với nước sôi, uống khi đói bụng.
3.    Nấu cháo đậu xanh cùng gan lợn ăn sẽ thấy giảm triệu chứng đau bụng khi đến kỳ. trị hôi nách
Trị kỳ kinh kéo dài và nhiều:
1.    Lấy 12gr cây ích mẫu cùng 20gr cây mần tưới và 15gr ngải cứu, sắc lấy nước uống mỗi ngày 2 lần, uống trước khi bị kinh 10 ngày.
2.    Lấy 10gr cành lá cây trắc diệp, 8gr bạc hà, 6gr vỏ cam và 6gr hương phụ. Cành lá tắc diệp sao đen, hương phụ ngâm với nước tiểu trẻ em 1 ngày sau đó đem sao đen. Sắc cả hai với nước uống 2 lần một ngày.


Cây trắc diệp
3.    Lấy lá bọ mẩy khoảng 50gr giã nguyễn rồi cho vào một chén nước sôi, uống một lần trước khi ăn. Hoặc có thể lấy 30gr lá bọ mẩy, 20gr cỏ tháp bút và 15gr ngải cứu đem sao cho đen rồi sắc với nước uống, ngày uống 2 lần.
Trị tắc kinh:
Lấy 12gr cây ích mẫu, 20gr câu mần tưới cùng 15gr cây ngải cứu sắc với nước uống mỗi ngày 2 lần, uống trước kỳ kinh nguyệt khoảng 10 ngày.
Trị kinh không đều:
1.    Lấy 40gr cây diếp cá tươi cùng 30gr cây ngải cứu tươi đem giã nhỏ rồi lọc bằng nước sôi để nguội. Uống mỗi ngày 2 lần, uống trước kỳ kinh khoảng 10 ngày.
2.    Lấy cây đậu ván trắng sao vàng rồi tán thành bột uống với nước cơm.
3.    Dùng 12gr thân hoặc rễ cây ba chạc sắc với nước để uống.

 Xem thêm bài viết sau đây: mẹo trị hôi nách tại nhà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét