Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Đối phó với chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu


Đầy bụng khó tiêu là một trong những vấn đề khá khios chịu của không không ít mọi người, cảm giác bụng chương lên khồn thể tiêu hóa nổi .
 Cginhs vì vậy không it người đã chọn giải pháp uống thuôc kháng sinh để điệu trị vấn đề này.. Tuy nhiên ngoài biên pháp điều trị thuốc kháng sinh ra thì còn có rất nhiều cách tự nhiên giúp bạn không con bị đầy bụng khó tiêu nữa..


1. Làm sao để không bị bụng đầy hơi khó tiêu
Một sô lời khuyên cho bạn tránh bệnh khó tiêu đầy bụng đó là
- Nên ăn chậm và phải nhai kĩ.
- Trong mỗi bữa ăn vẫn phải luôn cân đối  được giữa các chất đường, béo, chất đạm,  và vitamin…
- Nên ăn nhiều rau xanh hàng ngày  và cả hoa quả giúp bạn  đỡ bị nóng trong người, giảm đầy hơi khó tiêu. cách trị hôi nách
- Uống ít hay hạn chế nước ngọt, cà phê, rượu bia và các chất kích thích.
- Bạn chỉnh thời gian của mình sao cho thời gian ăn uống đúng giờ giấc.
- Dự trữ thuốc đầy hơi khó tiêu nhưng không hại như Carbomint, Seltzer… ( và bạn nên nhớ tuân theo chỉ định của bác sĩ khi sử dụng thuốc này , nếu chẳng may có điều gì bất thường xảy ra ví dụ như chóng mặt buồn nôn,hoặc đau đầu,  hay dị ứng thì cần ngừng ngay lập tức việc uống thuốc và đi khám bác sĩ).

- Luyện tập hàng ngày để chống đầy hơi khó tiêu bằng cách xoa bụng: Dùng tay xoa nẹ bụng cuar mình  xuôi theo kim đồng hồ chạy, quanh vùng rốn.
- Ngoài ra bạn còn có thể áp dụng 1 số biện pháp khác như  ăn các loại rau có lợi cho tiêu hóa : gừng, tỏi, hành, đặc biệt là  rau diếp cá…
2. Bị đầy hơi, khó tiêu: Cần phải làm gì?


Cách 1: Bạn có thể uống 1 cốc trà gừng nóng, nên uống từng ngụm nhỏ để có hiệu quả hơn nhé
Cách 2: Uống nước chanh gừng, bạn hãy  dùng nước ấm pha một thìa mật ong với hai thìa nước cốt chanh và 1  vài lát gừng.
Cách 3:Hãy ăn vài lát gừng tươi chấm với muối.
Cách 4:  trà nóng pha uông kém với  vài giọt tinh dầu bạc hà; hoặc ăn vài nhánh bạc hà tươi cũng được nhé
Cách 5: Xoa nhẹ nhàng vùng rốn ở  bụng, nhớ là thoa vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, từ phải qua bên  trái, từ trên xoa  xuống dưới rồi quay lại. Có thể bôi thêm chút dầu nóng khi thoa.
Cách 6: Dùng túi chườm để chườm ở vùng bụng và bêm cạnh sườn phải hoặc có thể thay thế bằng cách  dùng khăn nóng để chườm.
Xem thêm bài viết sau đây: cách trị hôi nách bằng phèn chua 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét