Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Ưu nhược điểm cách trị hôi nách ngay tại nhà.

Hôi nách không phải là bệnh lý nguy hiểm, tuy nhiên căn bệnh này lại gây ra khá nhiều phiền toán cho mọi người. Hiện nay, có rất nhiều cách giúp khắc phục tình trạng hôi nách.

Xem thêm:

Vậy những cách nào chữa trị bệnh hôi nách?


Có rất nhiều người áp dụng phương pháp trị hôi nách ngay tại nhà, như sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên (phèn chua, gừng, chanh, …) hay sử dụng lăn khử mùi hoặc sử dụng nước hoa. Bên cạnh đó, còn có một số bài thuốc dân gian cũng có tác dụng trị hôi nách.
1.    Sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên như chanh, gừng, phèn chua, mướp đắng.
Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để trị hôi nách có những ưu điểm như:
·         Cách thức thực hiện rất dễ dàng.
·         Có thể khử sạch được mùi hôi ở vùng nách.
·         Nguyên liêu đơn giản và dễ tìm kiếm.
Tuy nhiên, sử dụng nguyên liệu tự nhiên cũng có những nhược điểm mà mọi người nên chú ý:
·         Thời gian chữa trị kéo dài, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện hàng ngày.
·         Phương pháp này không giải quyết được tận gốc vấn đề, chỉ có thể làm giảm phần nào triệu chứng của bệnh hôi nách.

2.    Sử dụng lăn khử mùi.


Đây đang là một trong những cách được rất nhiều người áp dụng, bởi tính chất tiện dụng, nhanh và thực hiện cực kỳ dễ dàng.
Tuy nhiên, cách này không mang lại hiệu quả thực sự như nhiều người mong muốn. Bởi nách là một vùng kín, khi chúng ta sử dụng lăn khử mùi sẽ làm gia tăng độ ẩm ướt của khu vực này, đồng thời làm cho việc tiết mồ hôi nhiều hơn khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào, gây mùi khó chịu hơn. Đặc biệt, đối với những người bị hôi nách nặng khi sử dụng lăn khử mùi chỉ càng làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn mà thôi.

3.    Sử dụng các bài thuốc dân gian.

Cách này chỉ có hiệu quả đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Tuy nhiên, nếu như người bệnh không sử dụng đúng theo yêu cầu hay lạm dụng thuốc sẽ càng làm cho mùi hôi nách trở nên nghiêm trọng hơn so với ban đầu.
Khi mới sử dụng thuốc, người bệnh sẽ cảm thấy mùi hôi nách được giảm bớt, đây là kết quả của các chất tẩy mùi. Nhưng sau một thời gian, thì mùi hôi nách lại trở về như ban đầu, bởi phương pháp này chỉ mang tính chất tạm thời.
 Các bạn tham khảo thêm bài viết sau đây: cách ngăn mồ hôi nách



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét